แนะแนว ม 5 / แผนการจัดกิจกรรมแนะแนว ตามหลักสูตร 2551 ชั้น ม 5-สำนักวิชาการฯ-2555.Pdf

  1. แนะแนว ม3
  2. แผนการจัดกิจกรรมแนะแนว การรู้จักและเข้าใจตนเอง - GotoKnow
  3. วิชาแนะแนว ม. 5/2 – โรงเรียนพรเจริญวิทยา

ชื่อ....... 2.

แนะแนว ม3

กลุ่มเพื่อนมีอิทธิพลต่อพฤติกรรมวัยรุ่นอย่างมาก คือ คนที่รัก หวังดีให้อภัยและคอยตักเตือน ช่วยเหลือซึ่งกันและกันเมื่อเกิดความผิดพลาด เพื่อนมีบทบาทสำคัญต่อการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมในการลด ละ เลิกพฤติกรรมที่ไม่พึงประประสงค์ต่าง ๆ ของวัยรุ่น

แผนการจัดกิจกรรมแนะแนว การรู้จักและเข้าใจตนเอง - GotoKnow

โครงสร้างกิจกรรมแนะแนว ม. 5 โครงสร้างกิจกรรมแนะแนว ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โครงสร้างกิจกรรมแนะแนว ม. 5 Ċ, Feb 1, 2014, 2:19 AM ĉ, Feb 1, 2014, 8:08 PM ĉ, Feb 1, 2014, 7:56 PM ĉ, Jan 30, 2014, 9:47 PM ĉ, Jan 30, 2014, 9:48 PM ĉ, Jan 30, 2014, 9:49 PM ĉ, Jan 29, 2014, 10:21 PM

วิชาแนะแนว ม. 5/2 – โรงเรียนพรเจริญวิทยา

หลักสูตรรายวิชา กิจกรรมแนะแนวเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนที่กำหนดไว้ในหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 เพื่อส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียนให้รู้จัก เข้าใจ รักและเห็นคุณค่าในตนเองและผู้อื่น สามารถคิดตัดสินใจ คิดแก้ปัญหา กำหนดเป้าหมาย วางแผนชีวิตทั้งในด้านการศึกษาและอาชีพ ส่วนตัวและสังคม อีกทั้งพัฒนาผู้เรียนให้มีทักษะชีวิต สามารถปรับตนและดำรงชีวิตได้อย่างเหมาะสม เป็นประโยชน์และเป็นสุข การจัดกิจกรรมแนะแนว มีขอบข่ายการจัดกิจกรรม 3 ด้าน คือ ด้านการศึกษา ด้านอาชีพ ด้านส่วนตัวและสังคม ซึ่งการจัดกิจกรรมแต่ละด้านจะเป็นประโยชน์ต่อผู้เรียน ดังนี้ 1. ด้านการศึกษา ส่งเสริมให้ผู้เรียนพัฒนาตนเองในด้านการเรียนอย่างเต็มตามศักยภาพ รู้จัก แสวงหาและใช้ข้อมูลประกอบการวางแผนการเรียนหรือการศึกษาต่อได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีนิสัยใฝ่รู้ใฝ่เรียน มีวิธีการเรียนรู้ และสามารถวางแผนการเรียนหรือการศึกษาต่อได้อย่างเหมาะสม 2. ด้านอาชีพ ส่งเสริมให้ผู้เรียนรู้จักตนเองในทุกด้าน รู้และเข้าใจโลกของงานอาชีพ อย่างหลากหลาย มีเจตคติที่ดีต่ออาชีพสุจริต มีการเตรียมตัวสู่อาชีพ สามารถวางแผนเพื่อประกอบอาชีพตามที่ตนเองมีความถนัดและสนใจ 3.

นักเรียนเพื่อนที่ปรึกษา (Youth Counselor) หรือเรียกสั้น ๆ ว่า นักเรียน YC คือ นักเรียนที่รักและปรารถนาดีต่อเพื่อนได้รับการยอมรับ และไว้วางใจจากเพื่อน มีทักษะในการสื่อสาร มีความสามารถ ในการให้คำปรึกษา และช่วยเหลือเพื่อน ซึ่งเป็นกลไกสำคัญของระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ไม่ว่าในด้านการเรียน ปัญหาส่วนตัวหรือปัญหาอื่น ๆ เป็นฐาน ความรู้เพื่อการปฏิบัติงาน โดยการดูแล ชี้แนะอย่างใกล้ชิดจากครูแนะแนว สัปดาห์ที่ 13 เป้าหมายของฉัน? เป้าหมายในชีวิต และหลักการที่ดี จะส่งผลต่อคุณเปรียบเสมือนเข็มทิศนำทางให้ชีวิต ทำให้ทุกๆวันของคุณมีคุณค่า ไม่อยู่แบบเรื่อยเปื่อยให้ชีวิตหมดไปวันๆ การตั้งเป้าหมายอาจไม่จำเป็นจะต้องมีอย่างเดียวหนึ่งคนอาจมีหลายเป้าหมายเริ่มจากเป้าหมายเล็กๆในวันและวันแต่ละเดือนและแต่ปี เพื่อให้คุณไม่รู้สึกท้อแท้หมดกำลังใจว่าทำไมนะ ทำอย่างไรก็ไม่ไปถึงเป้าหมายสักที หากใครยังคิดไม่ออกว่าเป้าหมายมีอะไรบ้าง สัปดาห์ที่ 14 เป้าหมายของฉัน2? สัปดาห์ที่ 15 การจัดอันดับ TCAS? TCAS เป็นรูปแบบการสอบเข้ามหาวิทยาลัย หรือการสอบเข้าเรียนต่อในระดับอุดมศึกษา ที่เข้ามาทดแทนระบบเดิมที่เรียกว่า แอดมิชชัน โดยจะต้องสอบวัดความรู้วิชาต่างๆ ให้ตรงตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ ซึ่งจะแบ่งการรับสมัครออกเป็นรอบต่างๆ ตามปฏิทินกำหนดสอบ ผู้ที่สมัครสอบจึงต้องติดตามข่าวสารในแต่ละปีอย่างใกล้ชิด สัปดาห์ที่ 16 Friendship?

  • โครงสร้างกิจกรรมแนะแนว ม.5 - Teacher-Waraponk
  • Kerry เช็ค ของ
  • แนะแนว ม 5 ans
Friday, 27-May-22 20:40:24 UTC
เจาหนาท-ฝาย-กฎหมาย