จุดบอด ของ รถ: จุดบอด 5 ตำแหน่งที่คนขับรถต้องระวัง – Marketsavvy.Co

  1. ระวัง!! 4 จุดบอดรถบรรทุก อันตรายที่ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ควรรู้ - The Bangkok Insight
  2. ขนส่งทางบก เตือน ระวัง 4 จุดบอดรถบรรทุก-รถใหญ่ จักรยานยนต์ควรเลี่ยง เพื่อความปลอดภัย - ข่าวจริงประเทศไทย
  3. “จุดบอดสายตา” เรื่องที่คุณต้องรู้ในการใช้รถ
  4. 5 จุดเสี่ยงที่เหล่าไบค์เกอร์ควรระวังเป็นพิเศษ - รถแต่ง
  5. จุดบอด 5 ตำแหน่งที่คนขับรถต้องระวัง – marketsavvy.co
  6. กรมการขนส่งทางบก เตือน ระวัง 4 จุดบอดของรถบรรทุกหรือรถขนาดใหญ่ อันตรายสำหรับผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ควรหลีกเลี่ยงเข้าใกล้พื้นที่จุดบอด
  7. จุดบอดของรถบรรทุก
จุดบอดของรถบรรทุก

คนขับรถใหญ่ ทำไมต้องห้ามปล่อยให้ประกันภัยขาด ภาพคนดังยังไม่ตาย เขาอยู่ท้ายรถบรรทุก 10 เส้นทางรวยด้วยรถบรรทุก เริ่มต้นง่ายทำได้จริง 4 วิธีบรรทุกของหลังรถกระบะ ให้ปลอดภัยและไม่ผิดกฏหมาย ดูได้เลยที่นี่ โดย…น้าเช อ่านข่าวสารหรือความเคลื่อนไหวในแวดวงนี้ก่อนใครได้ที่นี่ เฟซบุ๊ก: BUS & TRUCK เว็บไซต์ข่าว: เว็บไซต์งาน: Advertisement

ระวัง!! 4 จุดบอดรถบรรทุก อันตรายที่ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ควรรู้ - The Bangkok Insight

การขับรถด้วยความระมัดระวังนั้นเป็นหน้าที่ของคนขับรถทุกคนที่ควรพึงระมักระวังเพื่อไม่ให้เกิดอบัติเหตุอยู่แล้ว แต่ก็มีบางครั้งที่อุบัติเหตุบนท้องถนนนั้นไม่ได้เกิดขึ้นจากความระมาทแต่มาจากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของคนที่ขับรถ ซึ่งความไม่รู้นี้มาจากหลายสาเหตุ อย่างการขับรถไปอยู่ในตำแหน่งที่เป็น จุดบอด นั่นเอง เรามาดูกันเลยดีกว่าว่าจุดอับสายตาที่ว่านั้นมีตำแหน่งไหนบ้าง? จุดอับสายตาคืออะไร?

ทุกครั้งที่เดินทางผู้ขับขี่ต้องปฏิบัติตามกฎจราจร หมั่นตรวจสอบสภาพรถให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน เพื่อลดโอกาสในการเกิดอุบัติเหตุ เพิ่มความปลอดภัยให้ตัวคุณ และผู้ร่วมใช้รถใช้ถนน อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร Add friend ได้ที่ @PPTVOnline

  1. Fifty shades of grey 2 เต็มเรื่อง game
  2. 4 จุดบอดเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนจากรถบรรทุก - WICE Logistics Public Company Limited
  3. อยากรวยให้มากิน ต้มเลือดหมูนายใช้

จุดบอดจากกระจกมองข้าง อันนี้เป็นจุดที่เจอกันบ่อยอย่างแน่นอนเป็นจุดที่อยู่นอกเหนือจากองศาการมองเห็นของกระจกที่เราปรับไว้ โดยส่วนใหญ่จะเป็นจุดที่ห่างจากตัวรถในจังหวะเกือบจะตีคู่กับรถของเรา วิธีแก้ไขนั้น ให้ปรับท่านั่งของรถในแบบที่ถนัดและถูกต้องตามหลักขับขี่ที่ปลอดภัย หลังจากนั้นให้ปรับกระจกมองข้างให้มองเห็นทั้งตัวรถด้านข้างและพื้นผิวถนน และเส้นแบ่งเลน ไม่ควรจะสูงเกินไป ที่สำคัญผู้ขับขี่จะต้องไม่เคลื่อนศีรษะในแบบก้มลงไปมองใช้เพียงการหันศรีษะเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ทำแบบนี้ทั้งด้านซ้ายและขวา 3. จุดบอดกระจกมองหลัง ในจุดนี้บางคนแทบไม่ให้ความสำคัญ เพราะจะถนัดใช้กระจกมองข้างด้านซ้ายเสียเป็นหลัก หรือไม่ก็นำสิ่งของไปวางไว้หลังรถจนกระจกมองหลังมองไม่เห็นอะไรนอกรถได้เลย โดยจะเอาไว้มองหน้าตัวเอง หรือดูผู้โดยสารด้านหลัง เป็นการสร้างมุมอับให้กับตัวเองไปโดยไม่รู้ตัว ซึ่งกระจกมองหลังนั้นมีประโยชน์อย่างมาก ทั้งในการแซง การเปลี่ยนเลน การถอยรถ โดยกระจกมองหลังต้องมองเห็นกระจกที่อยู่ด้านหลังได้ทั้งบาน เพื่อเพิ่มทัศนวิสัยของรถที่อยู่ด้านหลัง และต้องปรับด้วยองศาที่มองไม่เห็นศีรษะของเราเช่นกัน 4. จุดบอดจากรถที่ใหญ่กว่า จำไว้เลยว่าอย่าขับรถตามหลังรถที่ใหญ่กว่า ทัศนวิสัยในการมองเห็นข้างหน้าเมื่อต้องขับรถยนต์ตามหลังรถยนต์ที่ใหญ่กว่าจะเหลือน้อยมาก ไม่ว่าจะเป็นเส้นทางว่าจะมีทางแยก หรือโค้งอยู่ข้างหน้าหรือไม่ รวมถึงรถที่สวนทางมา ถ้าต้องขับรถตามหลังรถยนต์ ให้เว้นระยะให้มากที่สุด ระยะที่เหมาะสมนั้นคือ เราสามารถมองเห็นเลนที่สวนทางมาได้อย่างชัดเจน ถ้ามีโอกาสได้ให้แซงขึ้นไปทันที และอย่าแซงซ้ายเป็นอันขาด จุดบอดของรถใหญ่ด้านซ้ายจะมีมาก ผู้ขับขี่รถใหญ่จะมองไม่เห็นเราเมื่ออยู่ด้านซ้ายรถเขานะคะ 5.

  1. ขวด นม น่า รัก
Friday, 27-May-22 22:12:08 UTC
เชค-ตว-รถ